Social, Profile links là gì?
Tại sao bạn nên tạo profile trên các mạng xã hội? Lý do và mục đích sử dụng:
- Xây dựng thực thể thương hiệu (Entity) AKATrust: Tất cả các REAL WEBSITE, REAL BUSINESS sau khi xây dựng website đều đemchúng đặt lên các fanpages, các trang mạng xã hội để người dùng biết đến. Không một ai muốn tên thương hiệu của mình bị người khác đăng ký trước đó cả, điều gìxảy ra khi tên thương hiệu của bạn bị người khác đăng ký hết? Bao nhiêu lần bạn tìm kiếm trên google và thấy google đề xuất các page mạng xã hội thậm chí còn lên trên website của bạn? Nếu chủ những page đó không phải là bạn và đăng tin tào lao thì sao?. Ví dụ khi bạn search các brand lớn như ebay, microsoft,… Bạn sẽ thấy họ phủ sóng tất cả twitter, youtube,… Vậy tại sao bạn lại không?
- Đa dạng anchor text cho trang chủ: hầu hết links profile đều về trang chủ, đây là một trong những cách WHITE HAT để có những anchor BRAND, anchor URL. Nếu bạn SEO cho trang chủ sẽ dễ dàng hơn và tự nhiên hơn trong mắt Google khi đã có sẵn một tấn URL anchor rồi.
- Đa dạng Nofollow links: okay hầu hết các link profile đều Nofollow, cũng có tỷ lệ không nhỏ Dofollow. Điều này là tự nhiên, khi nghiên cứu backlink profile của các thương hiệu lớn bạn luôn luôn thấy họ có tỷ lệ giữa dofollow/nofollow nhất định, bạn cần giữ tỷ lệ phù hợp với site mình. Hầu hết Nofollow dễ dàng kiếm được qua backlink profile. Nofollow link tuy không pass juice nhưng vẫn pass authority, trust nhé, Link noffollow trên trang HIGH authority vẫn có ảnh hưởng nhất định đến website của bạn.
- Quản lý danh tiếng thương hiệu: Điều gì sẽ xảy ra khi website của bạn bị phốt và cứ mỗi khi người dùng tìm thương hiệu của bạn trên google lại suất hiện các thông tin “công ty ABC lừa đảo” “ABC scam”? hầu hết các công ty đều tìm đến các dịch vụ để quản lý thương hiệu, làm seeding để đẩy những thông tin này xuống. Cách tốt nhất trong trường hợp này không phải là đẩy site công ty lên, không phải là đi link bẩn cho những link này xuống mà là điEntity trên các website có AUTHORITY cao với tên BRAND thương hiệu, dựa vào Authority của những mạng xã hội sẽ nhanh chóng lấp đầy các vị trị đó cho bạn. Đây là cách dễ dàng nhất để quản lý danh tiếng thương hiệu.
Profiles có được tính là backlinks có giúp tôi rank các từ khóa không?
Đi link profile có khiến website bạn bị phạt?
Đi bao nhiêu link profile là đủ?
Danh sách hơn 30 Social Profile phổ biến nhất cho bạn đi links
Mẹo đi link profile:
- Sử dụng các từ khóa liên quan nhất, tên thương
- Website EMD có thể được coi là thương hiệu nên đừng ngại sử dụng chúng bất kỳ đâu khi làm entity, OANHVIELA là brandname của tôi nhưng nếu site bạn là magiamgia.com thì đừng ngại sử dụng Mã giảm giá làm tênthương hiệu.
- Nên sử dụng IFTTT để sync bài viết blog post lên các Profile xã hội: Điều này giữ cho bussiness của bạn hoạt động, tăng trust theo thời gian, đưa thông tin mới đến người dùng, tăng tín hiệu mạng xã hội (Social Signal). Bạn không cần phải quá cao siêu, quá chi tiết về vấn đề này, chỉ cần Sync đến các mạng chính như fb, twitter, pinterest,… là ổn rồi.
- Anchotext: Khi sử dụng profile, bạn cần đa dạng anchor, sử dụng URL anchor, brand anchor, Misc anchor mỗi khi có thể và KHÔNG SỬ DỤNG ANCHOR TỪ KHÓA CHO PROFILEs, chú ý BLOGGIAMGIA.com thì BLOG GIẢM GIÁ là BRAND nhưng GIẢM GIÁ thì không phải.
- Liên kết RANDOM đến 2-5 mạng xã hội khác trong mỗi profile, điều này giúp tăng tính hiệu quả, tăng khả năng index cho các profile. ĐỪNG HOẶC HIẾM KHI LIÊN KẾT TẤT CẢ PROFILE LẠI VỚI NHAU điều này không tự nhiên, đối thủ của bạn dễ dàng copy hết profile của bạn, và với cách chia AUTHORITY thì bạn chỉ nên chia authority của profile cho 2-5 link là đủ, liên kết hết không giúp gì nhiều.
- Chú ý đến indexing: Sau khi tạo profile bạn cần quản lý để tất cả profile đều index trên google, profile không index nghĩa là google không hề biết đến sự tồn tại của chúng.
- Khi liên kết chéo giữa các profile ưu tiên Dofollow to Dofollow, Nofollow to Nofollow. Dù không nhiều nhưng link Dofollow tất nhiên cung cấp chô site bạn một ít juice và bạn không nên bỏ qua chúng. Khi một mạng xã hội cho phép bạn chèn link Dofollow bạn nên liên kết đến 2-5 profile khác cũng Dofollow để tăng tính hiệu quả.
- Đừng chỉ liên kết đến trang chủ: Profiles link là một cách tăng trust/Authority hiệu quả đặc biệt đối với các site mới, và cách authority được tính trên toàn site, website bạn cần nhiều PAGE có authority hơn là chỉ trang chủ. Cho nên lượng lớn profile hãy trỏ về trang chủ nhưng hãy phân bổ đều chúng ra cho các trang như liên hệ, about, chính sách,…Mình không nói sâu về vấn đề này nhưng chắc chắn sẽ giúp tăng độ hiệu quả hơn.
Google stack, Entity
Cách đây 3 năm khi ý tưởng Google stack, entity ra đời rất nhiều site Blogspot, google sites, được nhiều webmaster sử dụng để rank siêu nhanh, sử dụng như parasites nhưng thời điểm hiện tại 2019 sẽ khó khăn hơn nhiều (hiếm gặp nhưng không phải không thể), Mình vẫn có nhiều ví dụ về Google sites rank cao cho các từ khóa khó nhiều lượt search nhưng với chiến lược hiện tai của mình thì không quá tập trung vào thủ thuật này nữa, tất nhiên tùy vào bạn thích thì cứ làm thôi.
Nhiều người sau khi làm xong profile, entity lại thắc mắc làm sao tăng sức mạnh cho các profiles? Liệu chiến lược đi link đến profile có hiệu quả không?
Với profiles links bạn áp dụng mẹo ở trên, với các site có dạng Articles, contextual thay vì trang chủ mình khuyên bạn nên đi đến toàn bộ site, toàn bộ bài viết chứ không chỉ là money pages, silo pages, sử dụng link trần. Contextual bạn có thể lấy luôn các site DA thấp hơn như Web 2.0, sử dụng link trần URL hoặc MISC anchor. Sau đó sử dụng keywords anchor cho các backlink có chất lượng cao hơn.