Băng rôn là gì ? Băng rôn, banner, bandroll, cờ phướn có khác nhau?

0

Nhắc tới băng rôn chắc hẳn mọi người đều nghĩ tới đó là một phương thức quảng cáo marketing. Nhưng bạn có hiểu rõ bản chất thực sự của băng rôn là gì? Chất liệu nào tốt nhất để làm băng rôn? Và băng rôn khác gì với những hình thức quảng cáo khác như bannner, bandroll, cờ phướn…? Băng rôn nên áp dụng với chiến dịch quảng cáo nào là tốt nhất? Mọi bí mật sẽ được bật mí chi tiết ngay bài viết dưới đây.

Băng rôn là gì ?

Băng rôn trong tiếng anh được gọi là Bandroll dù với cách gọi nào thì đây vẫn là một hình thức quảng cáo ngoài trời rất được ưa chuộng hiện nay. Cách hiểu đơn giản, băng rôn là một loại băng biểu ngữ thiết kế với hình ảnh sinh động, được treo ngoài trời nhằm giúp truyền tải thông điệp rộng rãi đến cho tất cả mọi người.

Hiện nay, băng rôn quảng cáo thường được làm bằng vật liệu hiflex – đây là một loại chất liệu được làm từ nhựa PVC có màu trắng sữa, tính dẻo dai, đàn hồi tốt, khả năng chống nước tốt, chịu được thời tiết khắc nghiệt ngoài trời. Hiflex được phủ lớp màng bóng bên ngoài thì sẽ có độ bền lâu dài có thể lên tới 1 năm, mà mức giá thành chỉ vào khoảng 20.000đ – 35.000đ/m2. Với thời gian trưng bày như trên thì đây là một mức giá quá lý tưởng, rất phù hợp cho các chiến dịch quảng cáo treo băng rôn ngoài trời từ ngắn hạn có thể thay đổi nội dung một cách thường xuyên.

Điểm khác biệt giữa băng rôn, banner, bandroll, cờ phướn

Băng rông, cờ phướn, bandroll, banner đều là phương thức quảng cáo các thương hiệu sản phẩm, dịch vụ “nở rộ” hiện nay. Nếu các doanh nghiệp biết tận dụng các hình thức quảng cáo một cách hợp lý sẽ giúp doanh nghiệp mở rộng thị trường tiếp cận được người tiêu dùng tốt hơn. Không chỉ trong truyền thông doanh nghiệp, mà trong cuộc sống, thì các hình thức băng rôn, bannner, cờ phướng, bandroll cũng là phương thức hữu ích để truyền tải những thông điệp ý nghĩa cho cộng đồng.

Tuy đều là phương thức quảng cáo nhưng bạn có biết giữa băng rôn, banner, bandroll, cờ phướn vẫn có sự khác biệt về hình thức. Cùng có tác dụng để quảng cáo nhưng giữa băng rôn, bandroll, cờ phướn, banner có sự khác biệt nhau rõ rệt về hình thức quảng cáo.

Trong những thuật ngữ về quảng cáo trên thì băng rông, bandroll, cờ phườn là cùng một hình thức quảng cáo ngoài trời. Cờ phướn được coi là một tên gọi khác của băng rôn. Còn bandroll như nội dung đã ghi ở trên thì đó chính là tên gọi khác trong tiếng anh của băng rôn.

Còn giữa băng rôn và banner là hai loại hình quảng cáo có sự khác nhau rõ rệt:

  • Hình thức sử dụng: Băng rôn là hình thức quảng cáo ngoài trời, được đặt ở những nơi có nhiều người qua lại. Còn banner là hình thức quảng cáo điện tử trực tuyến, được đặt trực tiếp trên website điện tử, nơi có lượng người truy cập lớn.
  • Nội dung: Băng rôn chính là bản in khổ lớn trong đó có hình ảnh, thông điệp được thiết kế một cách đơn giản, ngắn gọn in trên bạt, nhằm truyền tải trực tiếp vào tâm trí người dùng. Băng rôn thường được các doanh nghiệp dùng để giới thiệu sản phẩm, nhãn hàng, các chương trình khuyến mãi đặc biệt…Còn banner cũng chữa những hình ảnh, thông điệp nhưng phương thức thiết kế hoàn toàn khác. Banner sẽ chứa thêm những hình ảnh tĩnh hoặc những hình ảnh chuyển động ngắn mang lại hiệu quả tương tác cao với mọi người khi nhìn thấy. Không chỉ với mục tiêu thu hút sự chú ý, banner có có mục tiêu kiêu gọi hành động, người dùng có thể mua sản phẩm trực tuyến hoặc truy cập trực tiếp vào website. Thiết kế banner khá phưc tạp.

Ngoài ra với banner được thiết kế phức tạp hơn chứa nhiều yếu tố công nghệ và yêu cầu cao hơn về sự ý tưởng sáng tạo trong nội dung thiết kế.  Đối với banner được hiển thị trên website bạn sẽ không tốn chi phí in ấn, lắp đặt có thể thay đổi liên tục và tùy chỉnh theo ý thích. Tuy nhiên, banner sẽ chỉ hiển thị khi người dùng có truy cập vào internet, còn băng rôn bạn có thể đặt bất kỳ đâu, ai cũng có thể nhìn thấy.

Nên in băng rôn bằng chất liệu nào?

Như phần giới thiệu ở trên, đối với băng rôn thì chất liệu in phổ biến hiện nay là in bạt hiflex. Đây là hình thức in ấn được nhiều người lựa chọn, phù hợp với nhu cầu sử dụng và mức chi phí khá thấp. Ngoài in hiflex thì in pp và in vải canvas cũng là các chất liệu được nhiều người lựa chọn để in băng rôn.

In băng rôn bằng chất liệu pp có ưu điểm là màu sắc khá bắt mắt, mực bám dính tốt và các màu sắc cũng như nét chữ sắc nét hơn. In pp được đánh giá là chất liệu thân thiện với môi trường và người dùng. Chất liệu pp cũng khá dẻo và ai đảm bảo cho bandroll có độ bền lâu dài. Tuy nhiên, in pp cũng có nhược điểm nhất định đó chính là dễ bị rách khi có vết thủng dùng nhỏ. Và băng rôn in bằng nhựa pp khả năng chống nước không cao, để giữ băng rôn được bền nên phủ lớp nhựa chống thấm bên ngoài.

Đối với chất liệu vải bạt canvas có đặc tính là chống thấm tốt, vải nhẹ, màu in trên vải bền, in được nhiều gam màu nên cũng rất phù hợp để in băng rôn treo ngoài trời. Và đặc tính nữa đó là vải canvas có nguồn gốc từ sợi cotton nên khá lành tính. Tuy nhiên, ưu điểm cũng là nhược điểm vì thấm hút tốt nên để môi trường ẩm ướt nhanh bị hư hỏng (vì thế nên cần có một lớp nhựa PVC hay PU để chống thấm nước) và dễ bị rách do vật sắc nhọn.

Băng rôn quảng cáo dùng để làm gì?

Giống như tên gọi, băng rôn quảng cáo chính là một hình thức truyền thông vô cùng hữu ích nay. Băng rôn vừa có mức giá rẻ nhưng lại mang đến hiệu quả cao trong việc giới thiệu sản phẩm, thương hiệu, sự kiện, các chương trình khuyến mãi, tăng hoạt động marketing của doanh nghiệp.

Nhờ có những băng rôn quảng cáo với hình thức bắt mắt, thông điệp rõ ràng được treo tại nhiều điểm công cộng, nơi có nhiều người qua lại mà các sản phẩm, các thương hiệu, các sự kiện của doanh nghiệp được nhiều chú ý và biết đến. Đây là một cách tiếp cận khách hàng vô cùng hiệu quả, vừa giúp quảng bá về thương hiệu doanh nghiệp lại thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng nhiều hơn.

Nhưng lưu ý khi thiết kế, in ấn, treo băng rôn để quảng cáo hiệu quả

Không phải cứ làm băng rôn treo ngoài đường là sẽ được mọi người biết đến. Một băng rôn muốn hiệu quả truyền thông tốt thì cần phải có hình ảnh sinh động, nội dung phải lôi cuốn, ngắn gọn, súc tích, truyền tải đúng thông điệp nhưng vẫn phải dễ đọc, dễ nhớ, gây ấn tượng mạnh với người nhìn.

Để làm được điều này thì khi thiết kế băng rôn cần phải chọn phông chữ dễ nhìn, dễ dọc. Cần cân đối kích thước chữ với kích thước tổng thể của bandroll quảng cáo. Những nội dung được nhấn mạnh cần phải in đậm, phóng to. Màu chữ đặc biệt phải nổi bật trên màu nền của phông. Nhưng tuyệt đối không nên kết hợp quá nhiều màu sắc làm cho nội dung băng rôn quá rối rắm, khó nhìn.

Khi thiết kế là vậy, nhưng để tạo thành phẩm băng rôn để quảng cáo ưng ý thì bạn phải chọn đúng chất liệu in, kích thước và bảng màu in phải chuẩn. Về chất liện in băng rôn có 3 loại chính đó là hiflex, pp và vải bạt canvas.

Đối với băng rôn có hai loại đó là băng rôn khổ dọc và băng rôn khổ ngang. Về kiểu dáng và kích thước chuẩn thì tùy từng như cầu người dùng khác nhau.  Tuy nhiên, kích thước băng rôn phổ biến hiện nay là:

  • Và kích thước khổ dọc: là 60x160cm, 80x180cm, 80x200cm, 80x220cm.
  • Còn băng rôn khổ ngang: là 100x500cm và 100x600cm.

Ngoài các yêu tố trên, để in được băng rôn đẹp với giá tốt thì bạn nên tìm kiếm một địa chỉ in băng rôn uy tín, đã có thương hiệu, được nhiều người biết tới. Đó phải là đơn vị hợp tác thi công với nhiều doanh nghiệp lớn và có bản mẫu những thành phẩm đã làm thực tế.

Khi đã có băng rôn rồi, bước tiếp theo sẽ hướng dẫn các bạn treo băng rôn hiệu quả trên phố. Đầu tiên mà mọi người nên chú ý đó chính là làm thủ tục pháp lý để treo băng rôn quảng cáo. Trước khi treo băng rôn bạn phải xin giấy phép, trình hồ sơ quảng cáo, nắm rx được quy định về hồ sơ quảng cáo khi treo bandroll ngoài trời…

Tiếp theo, muốn hiệu quả truyền thông tốt, nên xác định đối tượng khách hàng, hướng tới địa điểm treo ở những nơi công cộng nhiều người qua lại như treo gần trường học, chợ lớn, trục đường chính, các trung tâm thương mại…Vị trí treo phải vừa tầm nhìn nhiều người, không quá cao, không quá thấp.

Đên khi thi công treo băng rôn bạn chuận bị tốt các công đoạn trước khi treo như sau:

  • Có đầy đủ các vật dụng hỗ trợ khi treo như xe vận chuyển, thang, dây buộc.
  • Check đủ số lượng băng rôn cần treo.
  • Lên sẵn danh sách vị trí, tuyến đường cần treo cờ phướn.
  • Để thuận tiện thì bạn nên có kế hoạch treo vào sáng sớm, ít người qua lại, sẽ giúp bạn thi công nhanh hơn.

Khi đã hoàn tất côn đoạn thi công, bạn vẫn phải chú ý giám sát tình trạng quảng cáo ngoài trời, băng rôn phải giữ luôn mới, hình ảnh phải sắc nét không bị nhòe bị phai màu và kịp thời thay mới nếu băng rôn bị hư hỏng. Khi hết chiến dịch quảng cáo phải kịp thời hạ băng rôn, theo quy định về thời hạn được phép treo băng rôn tối đa là 15 ngày.

Dịch vụ in ấn, thiết kế, treo băng rôn trọn gói uy tín

Đâu là một đơn vị in băng rôn uy tín của công ty ADV Solutions mà mọi người cần? Dù ở bất cứ đâu thì để nhận định một đơn vị cung cấp dịch vụ in ấn, thiết kế và treo băng rôn uy tín bạn lưu ý một số đặc điểm sau:

  • Nên chọn dịch vụ có thương hiệu mà nhiều người biết đến, có quy mô lớn, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực in ấn trọn gói.
  • Doanh nghiệp có nhận in số lượng lớn, bảng giá công khai, có sản phẩm mẫu thực tế để khách hàng tham khảo.
  • Hệ thống máy móc hiện đại đáp ứng đa dạng nhu cầu in băng rôn, có thể in khổ giấy lớn ngoại cỡ, màu sắc sinh động, sắc nét, không bị nhòe.
  • Thời gian giao hàng nhanh, làm việc uy tín, các chính sách về đổi trả, bảo hành, hoàn tiền…rõ ràng. Có những cam kết chính thức trên website về chất lượng sản phẩm
  • Về đội ngũ nhân viên đông đảo với chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm, tư vấn hay thi công in ấn, thiết kế, treo băng rôn đề rất tận tình, chu đáo, xử lý công việc nhanh nhạy.
  • Doanh nghiệp có quy trình làm việc đơn giản, nhân viên chuyên môn sâu, giải đáp thắc mắc nhanh gọn, nhanh nhẹn.

Trong thời đại 4.0 với sự cạnh tranh khốc liệt trên thị trường kinh doanh, bạn nắm chắc kiến thức về quảng cáo, các hình thức quảng cáo sẽ giúp bạn có chiến lược truyền thông tốt hơn, đẩy nhanh hiệu quả marketing thúc đẩy doanh nghiệp phát triển tốt hơn. Hi vọng với thông tin chi tiết về băng rôn quảng cáo sẽ giúp bạn hiểu rõ và có lựa chọn quảng cáo tốt nhất cho doanh nghiệp của mình.

Có thể bạn sẽ thích

Bình luận hỏi đáp

Your email address will not be published.