SEO IMAGE: Tối Ưu Hóa Hình Ảnh Trong Bài Viết SEO

0

Bất kỳ trang web hoạt động tốt nào cũng có hình ảnh đi kèm với với nội dung văn bản.

NÊN ĐẶT BAO NHIÊU HÌNH ẢNH TRONG MỘT TRANG?

Nhiều người cho rằng cần có một tỷ lệ cụ thể của mã HTML (cụ thể là hình ảnh) so với văn bản thô để có thể làm hài lòng các công cụ tìm kiếm.
Dựa trên một số kiểm tra, chúng tôi không thể đưa ra kết luận về tỷ lệ này. Nhưng chúng tôi có một nguyên tắc dành cho bạn, và đó là những gì chúng tôi đúc kết được từ việc tối ưu hoá tỷ lệ chuyển đổi và thí nghiệm phân tách:

Đừng bao giờ xây một bức tường bằng chữ trên trang.

Đừng bao giờ để trang của bạn là một khối từ trên xuống dưới, không có đồ họa hoặc đánh dấu có cấu
trúc (ví dụ: bảng hoặc danh sách). Quy tắc này sẽ giúp bạn:
1) Giữ cho các công cụ tìm kiếm hài lòng.
2) Giữ khách truy cập quan tâm đến trang của bạn

LÀM THẾ NÀO ĐỂ TỐI ƯU THẺ ALT VÀ TÊN FILE

Thực tế # 1: Các từ khóa được đặt trong thẻ alt và tên hình ảnh thực sự đóng góp vào nội dung tổng thể của trang.
Biết được điều này, việc đặt từ khóa trong thẻ alt và tên tệp làm tăng thêm số lượng từ khoá của bạn trên trang. Ví dụ, nếu bạn có từ “chó” xuất hiện 10 lần trong bài viết và xuất hiện thêm 2 lần trong thẻ alt thì sẽ nó sẽ xuất hiện tổng cộng 12 lần.

Thực tế #2: Tối ưu hoá thẻ alt hình ảnh và tên tập tin giúp bạn đạt được thứ hạng trên Google Images nhưng không giúp bạn đạt thứ hạng cao hơn trên thanh tìm kiếm cơ bản so với việc đặt từ khoá vào nội dung.

Điều đó nói rằng, bạn có thể sử dụng thẻ alt và tên tập tin hình ảnh để tăng mật độ từ khóa (như trong thực tế trên), do đó, nếu bạn muốn tăng mật độ từ khoá, đây cũng là một cách.

Cá nhân tôi đã gặp vài trường hợp mà thứ hạng của Google Images giúp chúng tôi cải thiện lưu lượng truy cập và đem đến tỷ lệ chuyển đổi khả quan. Ví dụ “garcinia cambogia trước và sau”. Mặc dù vậy, những trường này hiếm khi xảy ra. Trong hầu hết các trường hợp, chúng tôi không tối ưu hoá thẻ alt và tên tệp để tránh việc phải theo dõi mật độ từ khoá ở nhiều nơi.

Vậy thì, thẻ alt là gì?

Thẻ Alt được thiết kế cho trình đọc màn hình giúp người khiếm thị đọc trang web. Khi trình đọc màn hình đến một hình ảnh, nó đọc thẻ alt để mô tả hình ảnh đó là gì.
Quan trọng hơn, Google muốn chúng ta mô tả hình ảnh. Nếu bạn đăng tấm hình một cô gái đang mỉm  cười, hãy đặt nhãn cho thẻ alt là “bức ảnh cô gái mỉm cười”.

Có thể bạn sẽ thích

Bình luận hỏi đáp

Your email address will not be published.